Trang chủ

Sơ đồ trang

Liên hệ
 
English Việt nam
   
 
 
 
 
 
 Tổ chức văn phòng

Tôi tin rằng bề ngoài của một văn phòng - gọn gàng sạch sẽ như thế nào, tổ chức ngăn nắp ra sao, có thể ảnh hưởng sâu sắc đến vấn đề hoàn thành công việc nhanh chóng.

Khi bạn bước vào một văn phòng có vẻ luộm thuộm thì bạn bắt đầu cảm thấy luộm thuộm. Đã nhiều lần, chúng tôi yêu cầu nhân viên trong công ty phải dọn dẹp bàn làm việc cho sạch sẽ, để giấy tờ vào hồ sơ dù chỉ là để cất giấu chúng cho gọn, và phải ăn trưa ở những chỗ dành riêng chứ không được ăn nơi bàn làm việc.

Phản ứng thông thường đối với những yêu cầu này là chúng tôi nhỏ nhặt và bới móc. Rõ ràng là nếu tôi cảm thấy việc này không quan trọng đến thế thì chúng tôi đã không nói nhiều. Nhưng đối với tôi thì mức độ hiệu quả của một văn phòng tỷ lệ mật thiết với hình thức văn phòng đó trông có vẻ hiệu quả như thế nào.

Tôi đã đến những công ty hình như được tổ chức bởi những nhà tổ chức kinh khủng. Phòng photocopy đặt cách xa những phòng ban sử dụng nó nhiều nhất hàng mấy từng lầu; các bộ phận đánh máy được lập thành những phòng riêng, thường đặt trên một tầng lầu với kế toán tài vụ và những dịch vụ gián tiếp khác; giấy tờ phòng này đem lưu trữ ở phòng khác,...Thường những việc này sửa đổi cũng đơn giản thôi. Có lẽ nếu những chuyên gia về hiệu quả công việc dành nhiều thời gian hơn để dời bàn ghế và ít thời gian hơn để phân tích bộ máy làm việc, thì nhiều công ty sẽ thấy công việc chạy nhiều hơn.

Nguồn What they don't teach you at Harvard Business School


Xem các tin khác
 
Follow our broadcasts on

Copyright ©  2008. All rights reserved The Institute of Asian Studies.