Trang chủ

Sơ đồ trang

Liên hệ
 
English Việt nam
   
 
 
 
 
 
 Hội thảo "Quản trị thương hiệu"

 

Nhằm tạo cầu nối cho sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn và học viên Viện Nghiên Cứu Châu Á được gặp gỡ và giao lưu với các nhà quản lý doanh nghiệp, các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam, cũng như tạo cơ hội cho các em được chia sẻ thông tin, lắng nghe những lời khuyên và những kinh nghiệm quý báu từ các nhà quản lý, các chuyên gia đã từng trải nghiệm qua thực tiễn kinh doanh. Ngày 18 và 25 tháng 02 năm 2012, Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu vinh dự chào đón sự tham gia của các diễn giả đến từ các công ty và tập đoàn lớn trong và ngoài nước:

  • - Ông Lương Xuân Nam – Phó Giám đốc Sở Giao dịch Ngân hàng ACB

  • - Ông Hồ Bảo Luân – Giám đốc Tài chính Tập đoàn RichField

  • - Nguyễn Ngọc Thụy - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Diageo

  

“Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, là biểu tượng sức mạnh về kinh tế, văn hoá của một tổ chức. Một thương hiệu mạnh còn là tài sản quốc gia, là niềm tự hào của dân tộc”. Hiểu rõ điều đó, ngày 18/02/2012 và ngày 25/02/2012, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã phối hợp với Viện Nghiên Cứu Châu Á tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Quản trị thương hiệu” tại hội trường Trường Quốc tế Á Châu số 177Bis2 Cao Thắng Quận 10.

Hội thảo “Quản trị thương hiệu”

Khách mời tham dự hội thảo “Quản trị thương hiệu” gồm các diễn giả: Ông Lương Xuân Nam – Phó Giám đốc Sở giao dịch Ngân hàng ACB, Ông Hồ Bảo Luân – Giám đốc Tài chính Tập đoàn RichField; Ông Nguyễn Ngọc Thụy – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Diageo và Thạc sĩ Nguyễn Văn Mỹ – Giảng viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Ông Nguyễn Văn Mỹ (bên phải), Ông Hồ Bảo Luân (giữa), Ông Nguyễn Ngọc Thụy (bên trái) trong buổi hội thảo.

Buổi hội thảo thu hút hơn 600 sinh viên và học viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn và Viện Nghiên Cứu Châu Á tham dự. Đến với buổi hội thảo, các em có điều kiện gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhà quản lý thành đạt và những nhà chuyên gia hàng đầu của các công ty và tập đoàn nổi tiếng trong và ngoài nước. Đồng thời, các em còn được học hỏi và chia sẽ những kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh và những lời khuyên hiệu quả đối với các bạn đang theo học và những bạn sắp ra trường với những hoài bão kinh doanh trong tương lai.

Buổi hội thảo mở đầu với màn khởi động đầy ấn tượng của diễn giả Hồ Bảo Luân – Giám đốc tài chính Tập đoàn RichField. Với trò chơi “Yoga cười”, ông đã làm khuấy động hội trường, tạo cho các bạn học viên, sinh viên sự thư giãn và thoải mái trước khi đi vào phần chính của chương trình. Các bạn học sinh và sinh viên chăm chú thực hiện theo những động tác của diễn giả đầy thích thú và hào hứng. Tiếng vỗ tay, cười nói tràn ngập cả hội trường với màn khởi động đầy ấn tượng.

Diễn giả Hồ Bảo Luân với màn khởi động “Yoga cười”

Cả hội trường thích thú tham gia màn khởi động của diễn giả

Sau màn khởi động, diễn giả Hồ Bảo Luân bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng mà ông có được sau nhiều năm trải nghiệm thực tế của mình. Ông đã giúp cho học viên, sinh viên hiểu rõ và có cái nhìn đúng đắn hơn về thương hiệu, hiểu được thế nào là thương hiệu, nhận diện các loại, các nhóm thương hiệu và phân biệt được “thương hiệu” với “nhãn hiệu”. Tiếp đó, ông chia sẻ với các em về các mô hình “Quản trị thương hiệu”, nhằm giúp các em hiểu và biết cách lựa chọn cho mình mô hình phù hợp. Bên cạnh đó, ông còn dẫn chứng nhiều ví dụ từ thực tế giúp các em có thể hiểu rõ và tiếp thu dễ dàng hơn. Câu chuyện “Rùa và Thỏ” được ông đưa ra không chỉ là một câu chuyện kể vui mà nó là cả một bài học đầy ẩn ý với những giá trị và ý nghĩa lớn lao về sự phát triển trong quản lý kinh doanh, nâng cao giá trị thương hiệu với phương châm: “Chậm chắc còn hơn nhanh ẩu”. Thông qua câu chuyện này, ông còn gửi đến các bạn sinh viên và học viên thông điệp: “Hãy lựa chọn sân chơi phù hợp mà ở đó các bạn phát huy được thế mạnh của mình. Liên kết, liên doanh để phát huy lợi thế của từng doanh nghiệp, điều này bao giờ cũng đem lại hiệu quả tốt hơn khi các bạn kinh doanh riêng lẻ”.

Diễn giả Hồ Bảo Luân chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên và học viên

Tiếp đó, diễn giả Lương Xuân Nam - Phó Giám đốc Ngân hàng ACB cũng đã chia sẻ với các học viên, sinh viên những kinh nghiệm mà ông có được sau một thời gian dài gắn bó với ngân hàng ACB. Với phong cách nhẹ nhàng thân thiện và cách diễn đạt tự nhiên, ông đã hướng dẫn các em biết cách thận trọng hơn trong lĩnh vực kinh doanh, luôn luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường, xây dựng và củng cố để phát triển thương hiệu của mình ngày một vững chắc hơn. Ngoài ra, diễn giả cũng đã giúp cho các em có được sự định hướng đúng đắn, hiểu biết rõ hơn về kinh doanh và rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những trải nghiệm thực tiễn của mình.

Diễn giả Lương Xuân Nam (bên phải) chia sẻ với sinh viên SIU và học viên IAS

Tiếp tục chia sẻ với các bạn học sinh và sinh viên, diễn giả Nguyễn Ngọc Thụy – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Diageo đã nêu lên những bí quyết để xây dựng thành công một thương hiệu thông qua việc quảng cáo và PR, và chi tiết mười bí quyết để có được quảng cáo hay và cách thức để lập kế hoạch PR. Bên cạnh đó, ông còn chỉ cho các bạn học viên, sinh viên cách phòng ngừa khủng hoảng và biết nói thật, nói hết, nói ngay nếu như bị khủng hoảng. Sau cùng ông gửi đến các học viên IAS và sinh viên SIU thông điệp: “Để xây dựng thành công một thương hiệu các bạn phải biết mình là ai, mình muốn gì và mình sẽ đi tới đâu”.

Ông Nguyễn Ngọc Thụy – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Diageo

Xen giữa chương trình là trò chơi “Trông mặt bắt hình dong”. Đây là trò chơi hết sức thú vị, đòi hỏi độ nhanh nhạy, tính chính xác cao và cũng là cách chia sẻ đầy sáng tạo của các diễn giả. Các học viên và sinh viên đã tham gia rất nhiệt tình và sôi nổi, tiếng vỗ tay cổ vũ cho phần tham gia của các bạn vang dội cả hội trường. Những nụ cười rạng rỡ tỏa sáng trên từng gương mặt các em khi xuất sắc nhận được phần thưởng và những lời khen ngợi cũng như đánh giá cao từ diễn giả về sự nhanh trí, nhạy bén, sắc sảo của các em – những nhà quản trị tương lai.

Thạc sĩ Nguyễn Văn Mỹ trao quà cho các học viên, sinh viên

Sau khi chia sẻ kinh nghiệm của mình với học viên và sinh viên, các diễn giả còn dành khá nhiều thời gian để trả lời và giải đáp một cách nhiệt tình, tỉ mỉ và cặn kẽ những câu hỏi, thắc mắc của các em. Sinh viên SIU và học viên IAS đã rất tự tin, mạnh dạn, thể hiện được sự năng động và sáng tạo trong việc đặt câu hỏi cho các chuyên gia.

Trần Hoàng Minh – Sinh viên Cao đẳng khóa 3 – Ngành Marketing

Phan Tô Ny – Sinh viên Đại học khóa 1 – Ngành Thương mại Quốc tế

Huỳnh Kim Uyên – Học viên IAS khóa 13 – Ngành Giảng dạy tiếng Anh Quốc tế

Trần Nguyễn Bảo Duy – Sinh viên Cao đẳng khóa 3– Ngành Kinh tế đối ngoại

Bên cạnh những câu hỏi dành cho các chuyên gia, các em còn đặt câu hỏi hết sức thú vị đến Thạc sĩ Nguyễn Văn Mỹ – Giảng viên SIU về việc làm thế nào để phát triển thương hiệu của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Câu hỏi này đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của cả thầy và trò, các bạn sinh viên đã thảo luận sôi nổi và đưa ra rất nhiều ý kiến cho phương hướng xây dựng, phát triển thương hiệu của Tập đoàn. Thạc sĩ Nguyễn Văn Mỹ khen ngợi và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các bạn, Thầy cho rằng để xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu của Tập đoàn phải bắt đầu từ việc xây dựng thương hiệu của từng học sinh, sinh viên, phải xây dựng thương hiệu cá nhân để làm nên thương hiệu tập thể, mỗi em sẽ xây dựng thương hiệu của mình bằng cách tự giác học tập tích cực hơn, tham gia các buổi hội thảo ngoại khóa thường xuyên, tự tin, năng động và sáng tạo hơn trong học tập cũng như cuộc sống... Tiếng vỗ tay vang dội của các em thể hiện sự hài lòng trước những lời chia sẻ đầy tâm huyết của Thầy.

Diễn giả giải đáp thắc mắc cho học viên và sinh viên

Qua buổi hội thảo về “Quản trị thương hiệu”, học viên IAS và sinh viên SIU đã có cơ hội gặp gỡ giao lưu trực tiếp và lắng nghe những lời chia sẻ sâu sắc, những kinh nghiệm thực tế từ các nhà diễn giả. Đây là những kiến thức thực tiễn vô cùng bổ ích và hiệu quả đối với các em. Buổi giao lưu đã góp phần giúp các em có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, học hỏi được nhiều kiến thức, tự tin và sáng tạo hơn trong việc thể hiện thế mạnh của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời, buổi hội thảo đã góp phần khơi nguồn các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh trong học viên, sinh viên của Tập đòan trường. Buổi hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp trong sự hài lòng của sinh viên SIU và học viên IAS. Tiếng vỗ tay vang dội thay cho lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của các học viên, sinh viên Tập đoàn gửi đến các diễn giả và thầy cô vì đã đem đến cho các em buổi hội thảo “Quản trị thương hiệu” thiết thực và bổ ích.

Sinh viên SIU, học viên IAS và các thầy cô chụp hình
lưu niệm với hai diễn giả

Cảm nhận của học viên IAS và sinh viên SIU sau khi tham dự hội thảo:

“Buổi hội thảo hôm nay thật thú vị, nó đã giúp em bổ sung được rất nhiều kiến thức. Trước đây, khi nghe đến thương hiệu em không hiểu rõ vấn đề lắm, nhưng bây giờ em đã biết thế nào là thương hiệu và không còn thấy mơ hồ như trước nữa. Em cảm ơn nhà trường đã tổ chức buổi giao lưu gặp gỡ diễn giả đầy ý nghĩa này”.

Đinh Ngọc Huyền – Sinh viên Cao đẳng khóa 3 – Ngành Kinh tế đối ngoại
...........................................................................................................................................
“Điều vui nhất đối với em hôm nay chính là được gặp gỡ và giao lưu với những chuyên gia hàng đầu của Việt Nam. Buổi giao lưu đã trang bị cho em được vốn kiến thức vô cùng bổ ích, các chuyên gia đã cung cấp cho em nhiều thông tin cần thiết giúp em hiểu biết hơn về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Từ đó, em có thể lựa chọn cho mình đúng ngành nghề yêu thích. Em xin cảm ơn nhà trường vì đã tổ chức cho chúng em một buổi ngoại khóa đầy thú vị và bổ ích như thế này”.

Lê Hoàng Oanh – Học viên khóa 13 – Viện Nghiên Cứu Châu Á
.........................................................................................................................................
“Em cảm thấy buổi hội thảo hôm nay rất hữu ích, các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn giúp chúng em hiểu và tiếp nhận dễ dàng hơn. Em hy vọng sắp tới nhà trường sẽ tổ chức nhiều buổi buổi ngoại khóa giống như thế này nữa để chúng em có thêm nhiều cơ hội học hỏi và trau dồi kỹ năng và kiến thức chuyên môn”.

Nguyễn Ngọc Anh Thư – Sinh viên Cao đẳng khóa 3 – Ngành Marketing
.........................................................................................................................................
“Em rất thích chương trình giao lưu hôm nay, nó rất hay và bổ ích. Các chuyên gia rất nhiệt tình và cởi mở đã giúp cho chúng em biết nhiều hơn về “Quản trị Thương hiệu” và hướng dẫn hiệu quả cho chúng em biết vận dụng những kiến thức ấy vào thực tế công việc của mình sau khi tốt nghiệp”.

Nguyễn Vân Nhi – Sinh viên Cao đẳng khóa 4 – Ngành Kinh tế đối ngoại
...........................................................................................................................................
“Với kinh nghiệm của những người từng trải, cách chia sẻ tự nhiên đầy thú vị, các diễn giả đã giúp cho chúng em hiểu biết rõ hơn về “Thương hiệu” và “Quản trị Thương hiệu”. Trước đây mỗi lần ai đó hỏi về thương hiệu em đều cảm thấy bối rối vì không hiểu về nó lắm. Buổi giao lưu hôm nay đã giúp em hiểu biết hơn và tự tin hơn rất nhiều”.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh – Sinh viên Cao đẳng khóa 4 – Ngành Kinh tế đối ngoại
...........................................................................................................................................
“Chương trình hội thảo hôm nay rất ấn tượng với em, các chuyên gia đã mang đến cho hội trường bầu không khí ấm cúng và thân thiện, chúng em được thoải mái trao đổi, đặt câu hỏi cho các chuyên gia. Qua đó, chúng em học được rất nhiều điều bổ ích. Em xin cảm ơn nhà trường, cảm ơn các chuyên gia nhiều lắm”.

Nguyễn Hoàng Thúy Vy – Học viên khóa 13 – Viện Nghiên cứu Châu Á
...........................................................................................................................................
“Được tham gia buổi hội thảo “Quản trị thương hiệu” là một cơ hội rất tốt đối với em. Tại đây, em đã học được rất nhiều điều bổ ích và có được tầm nhìn mới, giúp em thêm tự tin về những dự định của mình sắp tới trong tương lai”.

Lê Thị Thanh Thảo – Sinh viên Đại học khóa 3 – Ngành Kinh tế đối ngoại
..........................................................................................................................................
“Buổi hội thảo rất bổ ích, nó đã giúp cho học viên, sinh viên biết thêm nhiều thông tin về “Quản trị thương hiệu”. Riêng bản thân em, sau buổi giao lưu này em đã được mở rộng tầm nhìn về kinh doanh. Cung cấp cho em những định hướng nghề nghiệp tương lai, và có thể kinh doanh sẽ là con đường và là sự lựa chọn của em sau khi tốt nghiệp tại SIU.”

Nguyễn Khánh Phát – Sinh viên Đại học khóa 4 – Ngành Kinh tế đối ngoại
..........................................................................................................................................
“Hôm nay em rất vui vì đã có cơ hội được tham dự buổi hội thảo đầy thú vị và được gặp gỡ giao lưu trực tiếp với các chuyên gia thành đạt. Buổi giao lưu diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, em và các bạn đã được giải đáp rất nhiều thắc mắc, có cơ hội trực tiếp trao đổi và tiếp cận thông tin từ các chuyên gia, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho công việc của mình sắp tới trong tương lai. Em hy vọng trường sẽ tổ chức nhiều buổi ngoại khóa như thế này hơn nữa để trang bị kiến thức cho chúng em trước khi rời khỏi ghế nhà trường. Em xin chân thành cảm ơn Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu đã tạo cho chúng em có được buổi hội thảo quý báu và ý nghĩa này”.

Tạ Khắc Hoàng – Sinh viên Đại học khóa 3 – Ngành Marketing

Xem các tin khác
 
Follow our broadcasts on

Copyright ©  2008. All rights reserved The Institute of Asian Studies.