Trang chủ

Sơ đồ trang

Liên hệ
 
English Việt nam
 
   
 
 
 
 
 
 Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinh

Với việc lấy học sinh làm trung tâm, phương pháp giảng dạy workshop được áp dụng một cách sáng tạo và hiệu quả tại Trường Quốc tế Á Châu.

Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu “GAIE” gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (bậc Tiểu học IPS và bậc Trung học AHS), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), được xem là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học phổ thông đến đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Kể từ năm học 2011-2012, Trường Quốc tế Á Châu triển khai phương pháp giảng dạy theo hình thức workshop - một phương pháp giảng dạy tiên tiến được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Phương pháp workshop hướng tới việc phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh thông qua việc học sinh tự tìm tòi thông tin kiến thức, thuyết trình và bảo vệ thông tin đó trước tập thể lớp và giáo viên, biết tư duy phản biện các thông tin của nhóm khác. Kết quả thực tế cho thấy khả năng tiếp thu và vận dụng bài học của học sinh tăng lên rõ rệt khi các em đóng vai trò là người chủ động trong hoạt động học tập. Đây cũng chính là cách xây dựng động cơ học tập và hình thành thói quen học tập suốt đời của học sinh.

Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinh
Tập huấn phương pháp giảng dạy tại Trường Quốc tế Á Châu

Để áp dụng phương pháp giảng dạy theo hình thức workshop, giáo viên Trường Quốc tế Á Châu đã nỗ lực rất nhiều trong việc sáng tạo các hoạt động, chủ đề đa dạng nhằm kích thích học sinh tìm tòi, khám phá, phản biện các ý tưởng.

Hàng năm, để giúp đội ngũ giáo viên có cơ hội bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn trong giảng dạy, nhà trường thường xuyên mời các chuyên gia nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, tư vấn, đào tạo giáo viên về tập huấn nhằm giúp các thầy cô giáo của Trường bắt nhịp với phương pháp giảng dạy hiện đại của thế giới. Các buổi hội thảo, workshop về phương pháp giảng dạy cũng thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội để đội ngũ giáo viên trau dồi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó phát huy vai trò người dẫn đường tích cực, gợi mở và chắp cánh cho sự sáng tạo của học sinh.

Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinh
Học sinh trong tiết học workshop

Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinh
Học sinh tranh luận sôi nổi trong tiết học workshop

Với phương pháp học tập tiên tiến, phù hợp với xu thế chung của thế giới, học sinh Trường Quốc tế Á Châu đã đạt nhiều thành tích học tập đáng tự hào trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế: em Lê Anh - lớp 8, là thí sinh nhỏ tuổi nhất vòng chung kết quốc gia cuộc thi Microsoft Office Specialist World Championship 2013 do Certiport, Hoa Kỳ tổ chức - đạt giải III với số điểm tuyệt đối 1.000/1.000; em Trịnh Hoàng Nam - quán quân Hùng biện tiếng Anh Cambridge 2012 - đại diện Việt Nam dự thi vòng chung kết Châu Á tại Anh và xuất sắc đạt giải II dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất; em Lâm Gia Nhi và Nguyễn Mạc Khải - HS lớp 9 đạt giải III quốc gia cuộc thi “Vô địch TOEFL Junior 2013”; em Trần Việt Nam đạt TOEFL iBT 105 điểm (tương đương 620 điểm PBT) khi đang học lớp 9; em Tiêu Anh Kim - cựu HS của trường - được Tổng thống Barack Obama tặng bằng khen vì thành tích học tập xuất sắc khi du học Hoa Kỳ…

Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinh
Học tập workshop giúp học sinh phát huy sự chủ động, tự tin trong mọi hoạt động

Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với 44.454 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 24 quốc gia đã và đang theo học tại 14 cơ sở; 343 giải HS giỏi và 183 giải thể thao cấp Quận và Thành phố; 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU. GAIE có hơn 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.216 HS-SV du học tại 111 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục; gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.

GAIE hiện là thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và đại học miền Tây Hoa Kỳ (WASC); có quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH quốc tế danh tiếng: Suffolk University, Truman State University, Missouri University of Science and Technology và EF Education First - Hoa Kỳ, James Cook University Brisbane - Úc, Saxion University - Hà Lan, Ritsumeikan University và Asia Pacific University - Nhật Bản, Buckinghamshire New University và đại học top 16 thế giới King’s College London - Anh Quốc.

Xem các tin khác
 
Follow our broadcasts on

Copyright ©  2008. All rights reserved The Institute of Asian Studies.