Trang chủ

Sơ đồ trang

Liên hệ
 
English Việt nam
 
   
 
 
 
 
 
 Không được ăn cắp thời gian!
http://ias.com.vn/Upload/images/timeisgold.jpg


Lời than phiền thường nghe nhất của các ông giám đốc là thiếu giờ, một ngày không đủ giờ để làm hết việc. Thế mà cũng chính các vị  đó lại chẳng để ý gì đến thời gian khi nó là thời gian của người khác.

    Cách nhanh nhất để tạo một ấn tượng xấu muôn đời là lãng phí thời gian của người khác. Nếu bạn chẳng có gì để nói thì đừng tổ chức họp chỉ để gặp cho biết. Một người thật sự đáng cho bạn làm quen  sẽ đáp lại câu nói "Tôi chỉ muốn gặp ông cho biết" của bạn bằng cách là sẽ chẳng để cho bạn gặp họ được nữa.

    Đừng làm người ta mất thời gian ở văn phòng của bạn. Thật chán hết sức khi phải ngồi chờ trong văn phòng của người nào đó khi ông ta mãi nói chuyện điện thoại. Lại còn chán hơn khi phải chịu đựng những cú điện thoại hỏi chuyện vớ vẩn mà đáng lẽ ông ta có thể dễ dàng trả lời là "Tôi đang bận họp, chốc nữa tôi gọi lại nhé!". Nếu bạn buộc lòng phải trả lời điện thoại khi bạn đang tiếp người nào ở văn phòng, thì hãy xin lỗi khách rồi trả lời thật nhanh, cho xong.

    Có ba trường hợp ngoại lệ: một là khi bạn đang huấn luyện cho một nhân viên cấp dưới và bạn muốn người đó nghe kỹ thuật nói chuyện điện thoại và được nghe trực tiếp những dữ kiện liên quan đến một tình huống nào đó; hai là khi bạn quyết định rằng cú điện thoại có liên quan đến buổi họp lúc đó; và ba là người gọi điện thoại có thể tạo một ấn tượng tốt đối với người khách bạn đang tiếp.

Trích từ "What they don't  teach you at Harvard Business School"    

 


Xem các tin khác
 
Follow our broadcasts on

Copyright ©  2008. All rights reserved The Institute of Asian Studies.